Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Các bài tập ngừa loãng xương cho phụ nữ tiền mãn kinh

Người phụ nữ tiền mãn kinh thường rất dễ bị loãng xương do thiếu hụt nội tiết tố ở giai đoạn này. Các bài tập là cách ngăn ngừa loãng xương hiệu quả

Luyện tập sức chịu nặng

Theo Đại học Arizona (Hoa Kỳ), tập các bài tập luyện sức chịu nặng ít nhất 3 ngày/tuần sẽ có ích cho việc phòng tránh việc mất xương và loãng xương. Điều này không có nghĩa là bạn phải mệt “đứt hơi” vì cục sắt nặng, mà sẽ vẫn có kết quả tốt với những bài tập như đi bộ, khiêu vũ, chạy bộ, đi bộ đường dài, leo cầu thang hoặc nâng nhấc những vật nhẹ trong những bài tập hàng ngày.

Đi bộ

Đi bộ là bài tập có rất nhiều lợi ích cho việc giảm cân và duy trì sức bền của xương. Mỗi ngày bạn nên đi bộ khoảng 30 phút trở lên với tốc độ vừa phải và nhanh dần lên. Nếu bạn không muốn đi bộ ngoài trời, bạn thử đi bộ ở những trung tâm thương mại hoặc tập thể dục nhịp điệu trog nhà hay tập bằng máy đi bộ 2 – 3 lần/ tuần.

Tập yoga

Yoga có nhiều loại tư thế đứng hoặc tư thế thăng bằng có thể xem như bài tập về sức chịu nặng. Bất cứ thời gian nào ở bất kỳ tư thế nào mà cơ thể chịu một sức nặng, thì đó là bài tập về sức chịu nặng.

Luyện tập thể hình

Tập luyện bằng máy tập đa năng, tạ hoặc dây tập cao su đàn hồi đều rất hiệu quả. Đồng thời, tập trung vào những bài tập giúp căng cơ và làm cơ lưng săn chắc hơn như những bài tập về tay và vai. Những bài tập này giúp cải thiện dáng đi và chữa bệnh xệ vai, cũng như giúp kéo dài cột sống.

Luyện tập thăng bằng

Theo Hội Loãng xương Hoa Kỳ, Thái cực quyền là phương pháp hiệu quả làm tăng sự thư thái, sức chịu nặng và cải thiện sức của chân, khả năng giữ thăng bằng, tính linh hoạt, dáng đi, phối hợp cơ thể, đề phòng té ngã cho người bệnh loãng xương.

>>> Các bài tập cho phụ nữ nội trợ phòng bệnh loãng xương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét