Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Thực đơn ít purin cho người làm nhân viên công chức

Sử dụng thực phẩm giàu lượng purin là một trong những nguyên hân phổ biến nhất ở người bệnh gút. Bài viết dưới đây là thực đơn dành cho người nhan viên công chức


Nhóm thực phẩm giàu đạm

Nhóm thực phẩm này là nhóm có chứa hàm lượng purin rất cao, việc đầu tiên bạn cần phải làm là trong thực đơn hàng ngày phải hạn chế các thực phẩm này bao gồm các loại thịt đỏ như thịt bò, cừu, các loại hải sản, các thực phẩm từ đậu, nấm, măng tây,giá đỗ…Tuy nhiên bạn vẫn có thể lựa chọn một số loại thực phẩm chứa ít béo như thịt nạc, trứng, sữa ít béo, sữa không đường…Người bệnh nên lưu ý, chỉ nên cung cấp khoảng 10% protein trong tổng giá trị dinh dưỡng của bữa ăn hàng ngày.

Nhóm thực phẩm giàu chất béo

Chất béo trong cơ thể có tác dụng cung cấp năng lượng để cấu tạo tế bào và duy trì các hoạt động khác của cơ thể, chính vì vậy bạn không nên kiêng hoàn toàn cũng không nên ăn quá nhiều vì nó là tác nhân làm tăng trọng lượng cơ thể, nguyên nhân dẫn đến những cơn đau gout. Tổng lượng mỡ, chất béo có trong bữa ăn hàng ngày là chỉ khoảng 15-20% tổng giá trị dinh dưỡng bữa ăn. Các loại dầu nên tránh là dầu hướng dương, nên dùng các loại dầu là dầu vừng, dầu oliu để thay thế.

Nhóm rau củ quả

Người bệnh gout nên bổ sung thường xuyên các loại rau củ quả vào thực đơn hàng ngày vì hàm lượng purin chứa trong rau củ quả rất ít, vì vậy bạn có thể dùng thoải mái mà không lo ngại các vấn đề phát triển của bệnh. Tuy nhiên bạn nên tránh một số loại rau như nấm, giá đỗ, măng tây. Thường xuyên bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng này hàng ngày cơ thể bạn sẽ không phải lo sự tái phát của bệnh gout.

Nhóm thực phẩm giàu tinh bột

Thực đơn hàng ngày đối với người bị bệnh gout không thể thiếu được các thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Đây là thực phẩm chiếm tỷ lệ cao trong chế độ ăn của người bệnh gout. Các thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm, khoai, sắn, bún…hầu hết các thực phẩm này có hàm lượng purin thấp nên rất an toàn cho cơ thể. Lượng tinh bột nên chiếm khoảng 70% tổng giá trị dinh dưỡng trong các bữa ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét